2 วิธียืนยันตัวตนแบบง่าย ๆ
2 วิธียืนยันตัวตนแบบง่าย ๆ
ยืนยันตัวแบบ NDID

NDID หรือ National Digital ID คืออะไร?

NDID คือ แพลตฟอร์มในการตรวจสอบและยืนยันตัวตน (e-KYC) ของผู้ใช้บริการบนโลกดิจิทัล ที่ช่วยให้สามารถทำธุรกรรมออนไลน์ต่าง ๆ ได้ อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยไม่ต้องเดินทางไปที่สาขา หรือสำนักงาน เพื่อทำการแสดงตนสำหรับสมัครบริการ เช่น การเปิดบัญชีธนาคาร หรือ บัญชีหลักทรัพย์ และบัญชีสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เป็นต้น

หากสนใจ จะลงทะเบียน NDID อย่างไร?

สามารถลงทะเบียนกับธนาคารที่คุณเป็นลูกค้าอยู่ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งปัจจุบันมีธนาคารที่รองรับบริการNDID แล้ว ดังนี้

ธนาคารกรุงเทพ คลิก https://www.bangkokbank.com/th-TH/Personal/Digital-Banking/NDID

ธนาคารกสิกรไทย คลิก https://kasikornbank.com/th/personal/Account/Pages/NDID.aspx

ธนาคารไทยพาณิชย์ คลิก https://www.scb.co.th/th/personal-banking/other-services/ndid.html

ธนาคารเกียรตินาคินภัทร คลิก https://bank.kkpfg.com/th/personal-banking/digital-banking/kkp-ndid

ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย คลิก https://www.cimbthai.com/th/personal/ways-to-bank/ndid-authentication-service.html

ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต คลิก https://www.ttbbank.com/th

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา คลิก https://www.krungsri.com/th/personal/banking-services/NDID

ธนาคารออมสิน คลิก https://www.gsb.or.th/online/verify-service/

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ คลิก https://www.ghbank.co.th/electronic-services/new-normal-services/ndid

ยืนยันตัวตนผ่านตู้ AIS

ขั้นตอนการยืนยันตัวตนผ่าน ตู้ AIS SMART KIOSK

  1. เข้า Application องค์กร ที่ต้องการเปิดบัญชีออนไลน์
  2. เลือกช่องทาง AIS. ในการยืนยันแสดงตัวตน
  3. ลูกค้ามาทำรายการยืนยัน แสดงตัวตนที่ AIS Smart Kiosk.
  4. เลือกเมนู แสดงตัวตน (NDID)
  5. กรอกเบอร์โทรศัพท์ ทั้งเบอร์ AIS. ...
  6. กรอก OTP ที่ได้รับ จากเบอร์โทรศัพท์
  7. อ่านและกดตกลงข้อตกลง และเงื่อนไข
  8. ใส่บัตรประชาชน ที่ช่องเสียบบัตร
  9. เลือกธนาคารที่ต้องการแสดงตัวตน
  10. ถ่ายรูปเพื่อยืนยันตัวตน
  11. ตรวจสอบข้อมูลยืนยันตัวตน
  12. ระบบจะส่ง slip online ให้ทาง sms และแจ้งลูกค้าเข้าไปทำรายการ ต่อที่แอปธนาคาร

*ลูกค้าเลือกรับสลิปที่ตู้ Kiosk ได้