2 วิธียืนยันตัวตนแบบง่าย ๆ
NDID หรือ National Digital ID คืออะไร?
NDID คือ แพลตฟอร์มในการตรวจสอบและยืนยันตัวตน (e-KYC) ของผู้ใช้บริการบนโลกดิจิทัล ที่ช่วยให้สามารถทำธุรกรรมออนไลน์ต่าง ๆ ได้ อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยไม่ต้องเดินทางไปที่สาขา หรือสำนักงาน เพื่อทำการแสดงตนสำหรับสมัครบริการ เช่น การเปิดบัญชีธนาคาร หรือ บัญชีหลักทรัพย์ และบัญชีสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เป็นต้น
หากสนใจ จะลงทะเบียน NDID อย่างไร?
สามารถลงทะเบียนกับธนาคารที่คุณเป็นลูกค้าอยู่ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งปัจจุบันมีธนาคารที่รองรับบริการNDID แล้ว ดังนี้
ธนาคารกรุงเทพ คลิก https://www.bangkokbank.com/th-TH/Personal/Digital-Banking/NDID
ธนาคารกสิกรไทย คลิก https://kasikornbank.com/th/personal/Account/Pages/NDID.aspx
ธนาคารไทยพาณิชย์ คลิก https://www.scb.co.th/th/personal-banking/other-services/ndid.html
ธนาคารเกียรตินาคินภัทร คลิก https://bank.kkpfg.com/th/personal-banking/digital-banking/kkp-ndid
ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย คลิก https://www.cimbthai.com/th/personal/ways-to-bank/ndid-authentication-service.html
ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต คลิก https://www.ttbbank.com/th
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา คลิก https://www.krungsri.com/th/personal/banking-services/NDID
ธนาคารออมสิน คลิก https://www.gsb.or.th/online/verify-service/
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ คลิก https://www.ghbank.co.th/electronic-services/new-normal-services/ndid
ขั้นตอนการยืนยันตัวตนผ่าน ตู้ AIS SMART KIOSK
- เข้า Application องค์กร ที่ต้องการเปิดบัญชีออนไลน์
- เลือกช่องทาง AIS. ในการยืนยันแสดงตัวตน
- ลูกค้ามาทำรายการยืนยัน แสดงตัวตนที่ AIS Smart Kiosk.
- เลือกเมนู แสดงตัวตน (NDID)
- กรอกเบอร์โทรศัพท์ ทั้งเบอร์ AIS. ...
- กรอก OTP ที่ได้รับ จากเบอร์โทรศัพท์
- อ่านและกดตกลงข้อตกลง และเงื่อนไข
- ใส่บัตรประชาชน ที่ช่องเสียบบัตร
- เลือกธนาคารที่ต้องการแสดงตัวตน
- ถ่ายรูปเพื่อยืนยันตัวตน
- ตรวจสอบข้อมูลยืนยันตัวตน
- ระบบจะส่ง slip online ให้ทาง sms และแจ้งลูกค้าเข้าไปทำรายการ ต่อที่แอปธนาคาร
*ลูกค้าเลือกรับสลิปที่ตู้ Kiosk ได้